Lâm Bình khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022

Sáng ngày 01/10/2022, tại trường Tiểu học Thổ Bình, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”.

Tại buổi Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022, UBND huyện Lâm Bình đã kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên cùng mọi người dân tích cực hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, tạo thành phong trào để mọi người tự giác học tập. Gắn kết các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua với công tác khuyến học, khuyến tài, cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cần gương mẫu đi đầu, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng xã hội học tập tại địa phương, đơn vị.

Đồng thời đề nghị các xã, các đơn vị trường học, trung tâm học tập cộng đồng cần tổ chức hiệu quả với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội để tạo cơ hội cho tất cả mọi người có thể tham gia học tập. Để tạo điều kiện thuân lợi cho mọi người được học tập, các cấp chính quyền, các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện đã và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân ở mọi lứa tuổi được học tập, trau dồi kiến thức, tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mở các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề, đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

Nhân dịp phát động “Tuân lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022, UBND huyện Lâm Bình đã kêu gọi các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng mọi tầng lớp nhân dân “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19” tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân và đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa số trong cộng đồng. Góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng.

Tại buổi lễ, UBND huyện Lâm Bình đã phát động ủng hộ Qũy khuyến học năm 2022. The đó, các cơ quan, đơn vị sẽ triển khai việc vận động mỗi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên trong cơ quan, đơn vị, tổ chức ủng hộ Quỹ Khuyến học huyện mỗi người một ngày lương. Tại buổi lễ, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các thầy giáo, cô giáo đã tham gia đóng góp ủng hộ Qũy Khuyến học huyện năm 2022.

Kết thúc buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Phòng GD&ĐT, Phòng Văn hóa và thông tin, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện; lãnh đạo trường học và đại diện các em học sinh trường Tiểu học Thổ Bình đã gửi thông điệp hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" năm 2022.

Ngay sau lễ khai mạc, các cơ quan, đơn vị, các trường học trên địa bàn huyện sẽ tổ chức phát động tại cơ quan, đơn vị, các trường học để tuyên truyền, kêu gọi sự hưởng ứng của mọi người dân trong việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.

PV

Tin cùng chuyên mục