Trường PTDT bán trú TH & THCS Xuân Lập nâng cao chất lượng dạy học

Cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, để nâng cao chất lượng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Xuân Lập đã triển khai các giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Là giáo viên có chuyên môn vững, năm học 2022 - 2023, thầy giáo Poọng Văn Tinh được Ban Giám hiệu Trường PTDTBT TH&THCS Xuân Lập phân công chủ nhiệm và dạy lớp 3. Để đáp ứng yêu cầu dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới, thầy Tinh đã được nhà trường cử đi tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT  huyện tổ chức. Thầy Tinh cho biết: Sau một tháng áp dụng dạy học theo sách giáo khoa mới, bộ sách tạo được hứng thú thích học đối với các em học sinh, bởi kênh hình, kênh chữ trong sách rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ.

Một số hình ảnh dạy học của thầy trò 

Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Xuân Lập

          Năm học 2022 - 2023, Trường PTDTBT TH&THCS Xuân Lập có tổng số hơn 440 học sinh, với 33 cán bộ, giáo viên. Trong năm học này, nhà trường thực hiện dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với các lớp 1, 2, 3, 6 và 7. Để nâng cao chất lượng dạy học nói chung và Chương trình giáo dục phổ thông mới nói riêng, nhà trường đã chuyển lớp 3 từ các điểm trường thôn, bản về học tại điểm trường chính, cũng như tạo điều kiện cho các em có nhà xa trường về ở bán trú tại trường để học. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã phân công những giáo viên có trình độ chuyên môn vững, tâm huyết, nhiệt tình phụ trách chủ nhiệm các lớp. Đồng thời, tích cực thăm lớp, dự giờ và tạo điều điều kiện cho giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phương pháp dạy học cho nhau.

          Dẫu sẽ còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, do đơn vị trường học ở địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình, chủ yếu dạy con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với lòng yêu nghề và với quyết tâm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương của đội ngũ giáo viên, Trường PTDTBT TH&THCS  Xuân Lập đang phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đã đề ra.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục