Lâm Bình Tập huấn nghiệp vụ về quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021 - 2025.

Ngày 6/9/2021, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ về quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021 – 2025, tại huyện Lâm Bình. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo giảm nghèo cấp huyện và các xã, Thị trấn.

Đại biểu dự hội nghị Tập huấn nghiệp vụ về quy trình rà soát hộ nghèo,

hộ cận nghèo, theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021 – 2025.

Tại buổi tập huấn trên 140 thành viên là Ban chỉ đạo giảm nghèo cấp huyện và các xã, Thị trấn; đã được Sở Lao động Thương binh và Xã  hội tỉnh. Triển khai những nội dung về chuẩn nghèo đa chiều theo Nghị định số 07, ngày 27/1/2021 của Chính phủ để xác định và lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều giai đoạn 2021 – 2022. Quy trình rà soát theo quyết định số 21, ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định, quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022 – 2025. Để làm căn cứ xác định đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mua bảo hiểm y tế theo Luật Bảo hiểm y tế.

Quang cảnh buổi tập huấn

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp cho các đồng chí trong Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo các cấp trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình, nắm vững những thông tin, cũng như những quy trình, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm tại cấp xã, để xác định và lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ thoát nghèo phải đảm bảo chính xác, dân chủ, công khai, công bằng, đúng quy trình và thời gian quy định, có sự tham gia của các cấp, các ngành, của người dân và cộng đồng, bảo đảm đúng đối tượng, không bỏ sót và phản ánh đúng thực trạng đời sống của nhân dân tại địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để giúp các địa phương triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục