Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn

Sáng ngày 05/09/2021, thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022. Dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò nhà trường có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phúc Sơn, đại diện Hội phụ huynh, cùng các thầy, cô giáo và hơn 500 em học sinh nhà trường.

Lễ đón học sinh đầu cấp

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã tổ chức Lễ khai giảng trong không khí nghiêm trang, long trọng với tinh thần nhanh gọn, tạo khí thế sôi nổi hào hứng cho các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19. Sau Lễ đón học sinh đầu cấp, Lễ chào cờ và nghe thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường thầy giáo Chẩu Văn Dực, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn đã phát biểu tuyên bố khai giảng và điểm lên hồi trống báo hiệu năm học mới 2021 – 2022 chính thức bắt đầu.   

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2021- 2022

Năm học 2020-2021 mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 khiến năm học bị giãn đoạn nhưng thầy và trò nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia được giữ vững và nâng cao; chất lượng đại trà của học sinh được nâng lên; phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy - cô giao tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy - cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Lễ khải giảng được tổ chức trang trọng, nhanh gọn, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch covid-19

Bước vào năm học mới 2021-2022, nhà trường xác định đây sẽ là năm học gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó lường. Đồng thời cũng là năm đầu tiên các em học sinh khối lớp 6 thực hiện thay sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 20218. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong năm học mới, Ban giám hiệu nhà trường đã xác định sẽ tiệp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29, của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021 -2022  một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Nhà trường đã chuẩn đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng phẩm đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường, đặc biệt là trang thiết bị tối thiểu phục vụ giảng dạy đối với học sinh khối lớp 6 học theo chương trình giao dục phổ thông mới 2018. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và phương pháp học nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tăng cường đổi mới công tác quản lý, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã phát động phòng trào thi dạy tốt và học tốt đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Phổ thông bán trú THCS Phúc Sơn

Đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Phổ thông bán trú THCS Phúc Sơn, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thầy và trò trường Phổ thông bán trú THCS Phúc Sơn đạt được trong năm học 2020 – 2021. Bước vào năm học mới này, đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong những năm học vừa qua, chủ động khắc phục khó khăn, đảm bảo các phương án an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho trường Phổ thông Bán trú THCS Phúc Sơn nói riêng, các trường học trên địa bàn xã nói chùng để thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển.

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho thầy và trò nhà trường

Nhân dịp này, đồng chí đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho thầy và trò nhà trường. Cùng trong dịp khai giảng năm học mới, Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng 70 bộ đồ dùng học tập cho các em học của nhà trường. Ngoài ra, các tổ chức chính trị - xã hôi, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện và xã đã có những phần quà ý nghĩa, thiết thực tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm bước vào năm học mới.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Phúc Sơn trao quà của Trung tâm Công tác xã hội và Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn

Trong không khí sôi nổi, háo hức của ngày khai trường, thầy và trò nhà trường đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho năm học mới 2021- 2022, tin tưởng rằng thầy và trò trường  Phổ thông bán trú THCS Phúc Sơn sẽ khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của năm học mới mà nhà trường đã đề ra.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng năm học mới

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục