Trường tiểu học Khuôn Hà quyết tâm thực hiện “ mục tiêu kép” ngay từ đầu năm học mới

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, để vừa bảo vệ sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, ngay từ khi bước vào năm học mới, thầy và trò Trường tiểu học Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chồng dịch Covid-19. Quyết tâm không để dịch bệnh xẩy ra, làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học của nhà trường.

Trước khi bước vào năm học mới, em Chúc Thị Anh Thư, học sinh lớp 5B trường tiểu học Khuôn Hà đã được bố mẹ chuẩn bị cho khẩu trang y tế để đeo đến trường học hoặc đi ra khỏi nhà. Hằng ngày, em cùng các bạn được các thầy, cô giáo đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi vào lớp học. 

Các em học sinh được sát khuẩn tay trước khi bước vào lớp học

Năm học 2021 - 2022, Trường tiểu học Khuôn Hà có tổng số 316 học sinh học tại 3 điểm trường, gồm điểm trường chính và 2 điểm trường lẻ ở thôn Nà Muông và thôn Nà Ráo, với 22 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, Trường tiểu học Khuôn Hà đã phân công các tổ hằng ngày thực hiện đo thân nhiệt các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trước khi vào trường. Bố trí bàn để dung dịch sát khuẩn tay ở vị trí thuận lợi cho học sinh sử dụng. Dán pa nô, áp phích tuyên truyền thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong sân trường. Ngoài ra, thông qua các trang mạng xã hội facebook, zalo, nhà trường đã tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh trang bị khẩu trang, bình nước riêng cho học sinh mỗi khi đến lớp học. Hạn chế các hoạt động có tập trung đồng người nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Các lớp học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với công tác phòng, chống dịch, hiện nay thầy và trò Trường tiểu học Khuôn Hà đang chủ động thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và chương trình giáo dục phổ thông mới. Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 - 2022  theo kế hoạch ngay từ những ngày đầu của năm học mới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục