Huyện Lâm Bình có trên 225 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo lịch thi THPT Quốc gia năm 2019, sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 24 đến hết ngày 27/ 6. Buổi sáng 8 giờ ngày 24/6, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Lâm Bình đã họp cán bộ làm công tác coi thi. Buổi chiều, các thí sinh đến điểm tập trung nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên diễn ra theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT

Tại Điểm thi trường THPT Lâm Bình vào đúng 8 giờ sáng ngày 24/6, các cán bộ làm công tác coi thi đã có mặt đông đủ để họp, nghe phổ biến quy chế thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ coi thi, thống nhất các phương án đảm bảo cho kỳ thi, đồng thời kiểm tra lại hệ thống cơ sở vật chất để kịp thời bổ sung, nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các thí sinh cần chuẩn bị trước các loại giấy tờ cần thiết để đối chiếu trước khi bước vào phòng thi. Các vật dụng được phép mang vào phòng thi như:  các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi và nhận thông tin, ghi âm, ghi hình và các dụng cụ khác gồm: bút chì, bút viết, compa, tẩy, thước kẻ, Atlat địa lý Việt Nam. Cùng với đó, để hoàn thành tốt kỳ thi diễn ra trong nhiều ngày, thí sinh không chỉ cần trang bị kiến thức tốt mà còn cần chuẩn bị cả về sức khỏe, tâm lý, nắm vững quy chế thi, để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho kỳ thi

Đúng 14 giờ chiều ngày 24/6, 227 thí sinh tại 2 điểm thi trường THPT Lâm Bình và trường THPT Thượng Lâm đã có mặt đông đủ tại điểm thi để nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có), chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên vào ngày 25/6. Để kỳ thi diễn ra an toàn, không để thí sinh đến muộn hoặc phải bỏ thi do những tình huống đáng tiếc có thể xẩy ra, các điểm thi trên địa bàn huyện đã bố trí chỗ ở tại ký túc xá của trường cho các thí sinh ở xa điểm thi, nhằm giúp các em yên tâm, tự tin vượt qua kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và đạt kết quả cao nhất.

 Theo lịch thi, ngày 25/6, thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên. Trong 3 ngày thi từ ngày 25 đến ngày 27/6, các em sẽ thi 5 bài, gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Trong đó, trừ Ngữ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã hỗ trợ tối đa về nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo trước ngày thi, tất cả các khâu của kỳ thi đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, để kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không để sai sót ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục