Lâm Bình sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc Gia 2019

Tiến tới kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đang đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, đảm bảo một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đạt kết quả cao.

Đối với em Nguyễn Văn Toàn, học sinh lớp 12 C1, Trường THPT Thượng Lâm, ước mơ sau này chở thành một sỹ quan quân đội, chính vì vậy trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, em đã đăng ký thi xét tuyển vào Trường Sỹ quan chính trị. Để thực hiện thành công ước mơ đó, thời điểm này cùng với việc ôn luyện trên lớp, về nhà em còn tích cực làm các bài tập tham khảo trên intenet để củng cố thêm vốn kiến thức của mình.

           Em Nguyễn Văn Toàn, tham khảo bài tập trên intenet

          Ngay từ đầu năm học 2018 - 2019, Trường THPT Thượng Lâm đã tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12. Năm nay, nhà trường có 83 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 30 thí sinh đăng ký thi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, 53 thí sinh đăng ký thi xét tốt nghiệp. Có 79 thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội, đạt tỷ lệ 95%, 4 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, đạt tỷ lệ 5%. Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đạt kết quả cao nhất, ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh khối 12 thông tin về kế hoạch, công tác ôn tập. Hướng dẫn cách làm hồ sơ, đăng ký nguyện vọng, tư vấn cho học sinh chọn những tổ hợp thi phát huy được năng lực học tập và phù hợp với nghề nghiệp sau này. Thời điểm này, thầy và trò nhà trường đang đẩy mạnh công tác ôn tập, tổ chức thi thử để đánh giá chất lượng học sinh và điều chỉnh ôn tập cho phù hợp. Kết quả thi thử lần 2, trường có trên 90% số bài thi của học sinh lớp 12 đạt yêu cầu.

Thầy và trò nhà trường đang đẩy mạnh công tác ôn tập

         Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, huyện Lâm Bình có 227 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi Trường THPT Lâm Bình và Trường THPT Thượng Lâm. Thời điểm này, cùng với việc ôn tập các Trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đang tích cực chuẩn bị các trang thiết bị, cơ sở vật chất theo đúng yêu cầu của Bộ giáo dục và đào tạo. Theo đó, xây dựng các phương án thí, đặc biệt Lâm Bình là huyện miền núi địa hình hiểm trở đường xá đi lại khó khăn, nhất là trong mùa mưa bão chính vì vậy để đảm bảo các em học sinh đến điểm thi thuận lợi các Trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tuyên tuyền, phối hợp với phụ huynh học sinh, các tổ chức chính trị xã hội xây dựng phương án đưa, đón thí sinh đến điểm thi, tổ chức cho các em ăn, ở bán trú tại trường trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

          Với việc chuẩn bị đầy đủ, chụ đáo, đảm bảo các điều kiện tốt nhất, huyện Lâm Bình đang phấn đấu để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đạt kết quả cao nhất.

 

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục