Tổng phụ trách Đội năng động

Anh Nguyễn Đức Thảo (trong ảnh), Tổng phụ trách Đội trường THCS Thượng Lâm (Lâm Bình) đã có 10 năm liên tục đạt giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh.

Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Thể dục Thể thao năm 2001, anh Thảo về nhận công tác tại trường THCS Thượng Lâm. Năm 2005, anh được bầu làm tổng phụ trách đội. Với năng khiếu âm nhạc và không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp anh đã phấn đấu nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác Đội.

Anh Thảo cho biết, là giáo viên Tổng phụ trách đội thì việc thu hút được các em học sinh tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động đội là việc làm quan trọng nhất. Bản thân tổng phụ trách cũng phải là người hiểu tâm lý học sinh và không ngại khó khăn, vất vả cùng tham gia các hoạt động với các em. Chính vì vậy mà anh luôn tìm hiểu những hoạt động giáo dục truyền thống, tạo sân chơi mới cho các em như: tổ chức hội chợ quê, hội thi làm bánh, đêm lửa trại, các trò chơi dân gian... giúp các em có thêm tự tin thể hiện được năng khiếu của bản thân. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, liên đội trường THCS Thượng Lâm nhiều năm liền đạt liên đội mạnh cấp tỉnh. 

14 năm cống hiến cho công tác Đội, anh Thảo đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2017 của BCH Trung ương Đoàn trao tặng, cùng với nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh đoàn.

Theo Báo - TQĐT

Tin cùng chuyên mục