Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại Lâm Bình

Ngày 19/6, đồng chí Trần Ngọc Thực, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của tỉnh Tuyên Quang đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại trường THPT Lâm Bình và THPT Thượng Lâm, huyện Lâm Bình. Cùng đi có Lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND – UBND huyện Lâm Bình.

Trường THPT Lâm Bình và THPT Thượng Lâm năm học này có tổng 203 học sinh lớp 12 và 24 thí sinh tự do đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó có 45 thí sinh thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, còn lại là thi xét tốt nghiệp THPT. Thời gian qua các trường THPT trên địa bàn huyện đã nghiêm túc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 ngay từ đầu năm học, tuyên truyền đầy đủ về kỳ thi THPT quốc gia đến phụ huynh và học sinh. Hiện nay, các trường đang đẩy mạnh ôn tập cho học sinh, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại trường THPT Lâm Bình

Tại buổi kiểm tra đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực lưu ý: Các trường THPT cần khẩn trương hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo hệ thống chiếu sáng, quạt mát phục vụ cho kỳ thi. Đồng thời, tổ chức rà soát lại số học sinh ở xa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, số thí sinh tự do có nhu cầu về chỗ ở để kịp thời giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên; đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi, chủ động xây dựng phương án dự phòng khi mưa lũ xảy ra để không làm ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi, bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt hiệu quả cao./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục