Hồng Quang tổ chức Ngày hội Văn hoá các dân tộc

Nhằm tuyên truyền, quảng bá về mảnh đất, con người, nét văn hóa dân tộc truyền thống, đồng thời, giới thiệu tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch tới du khách thập phương, xã Hồng Quang vừa tổ chức Ngày hội Văn hoá các dân tộc năm 2022. Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy Lâm Bình; Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa ban huyện và; Lãnh đạo UBND xã Hồng Quang.

Ngày hội Văn hoá các dân tộc xã Hồng Quang được tổ chức tại thôn Thượng Minh với các hoạt động Văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian, thể dục thể thao như: thi giải đấu bóng đá nữ, thi giã bánh dầy, thi mẫm cỗ đẹp giữa các dân tộc Dao, Mông, Pà Thẻn và tộc người Thuỷ của thôn Thương Minh; tái hiện Nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn và các hoạt động đều đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương cùng tham gia.

Một số hoạt động của ngày hội

Tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc không chỉ là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn xã Hồng Quang, mà đây còn là dịp để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và những tiềm năng du lịch của thôn Thượng Minh nói riêng và xã Hồng Quang nói chung tới đông đảo người dân và du khách. Đồng thời, nâng cao nhận thức của nhân dân về việc giữ gìn bản sắc văn hóa để phát triển du lịch cộng đồng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Trong dịp tổ chức Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Hồng Quang, một số gia đình chính sách, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và các hộ gia đình nghèo ở thôn Thượng Minh cũng đã nhận được những phần quà có ý nghĩa từ các nhà hảo tâm, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục