Lâm Bình tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi năm 2022

Chào mừng 32 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi và Tháng hành động "Vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2022", Ngày 21/10, Hội người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi lần thứ nhất.

Tham gia Liên hoan có gần 134 diễn viên người cao tuổi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với gần 50 tiết mục văn nghệ đặc sắc như hát, múa, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi vị thế người cao tuổi Việt Nam. Đặc biệt, là sự góp mặt của những làn điệu truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc như hát Then, đàn tính dân tộc Tày, hát Páo dung của dân tộc Dao, múa khèn của người Mông ,…

Liên hoan tiếng hát người cao tuổi huyện Lâm Bình đã tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa để người cao tuổi trên địa bàn được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn. Đồng thời, khích lệ, động viên người cao tuổi phát huy tinh thần “Sống vui, sống khỏe” là điểm tựa vững chắc cho thế hệ trẻ.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tạo cho hội viên người cao tuổi có được những giây phút thoải mái, nâng cao đời sống tinh thần. Qua Liên hoan, còn nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, niềm tin của lớp người cao tuổi vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và thể hiện tình cảm của người cao tuổi đối với quê hương, đất nước.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 A  cho xã Minh Quang; trao 02 giải B cho xã Thổ Bình và thị trấn Lăng Can; trao 06 giải C cho các đội còn lại. Ngoài ra, Ban tổ chức cón trao 02 giải phụ cho tiết mục đặc sắc và người cao tuổi nhất tham gia liên hoan.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục