Hội LHPN xã Thượng Lâm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chiều ngày 18/10, Hội LHPN xã Thượng Lâm đã tổ chức Hội thi thiết kế trưng bày các sản phẩm lưu niệm từ thổ cẩm dân tộc và ra mắt nhóm cùng sở thích về thổ cẩm, đan lát.

Tham gia Hội thi thiết kế trưng bày các sản phẩm lưu niệm từ thổ cẩm có 12 đội đến từ các chi hội phụ nữ thôn bản trên địa bàn xã. Tại hội thi, các đội đã thiết kế, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thêu, dệt của các dân tộc do chính bàn tay khéo léo của các hội viên trong chi hội làm ra. Thông qua Hội thi các đội không chỉ giới thiệu, quảng bá được các sản phẩm với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng, đẹp mắt, mà còn tạo sân chơi bổ ích để chị em phụ nữ được trao đổi, học tập kỹ thuật thêu, dệt các hoa văn khác nhau trên vải thổ cẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch đến với địa phương. 

Sản phẩm thêu dệt đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Thượng Lâm

Nhân dịp này, Hội LHPN xã Thượng Lâm cũng đã ra mắt nhóm cùng sở thích về thổ cẩm và đan lát

Thượng Lâm là xã có tiềm năng về phát triển du lịch, những năm gần đây, đặc biệt là sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, du lịch được mở cửa hoạt động trở lại, xã đã thu hút đông đảo du khách thập phương đến thăm quan trải nghiệm. Để góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt chỉ tiêu về phát triển du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã tuyên truyền, vận động chị em tìm tòi, học hỏi, sáng tạo làm các sản phẩm phục vụ khách du lịch, trong đó, có sản phẩm thêu, dệt thổ cẩm của các dân tộc hiện đang được du khách yêu thích mua về làm quà lưu niệm. Việc tổ chức Hội thi thiết kế trưng bày các sản phẩm lưu niệm từ thổ cẩm có ý nghĩa quan trọng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần chị em phụ nữ tiếp tục học hỏi, sáng tạo thiết kế các mẫu mã sản phẩm nhỏ gọn và đẹp, có chất lượng tốt để bán ra thị trường, cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch khi đến địa phương.

Các đội thi đạt giải nhất, giải nhì, giải ba tại Hội thi thiết kế trưng bày các sản phẩm lưu niệm từ thổ cẩm dân tộc 

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia. Nhân dịp này, Hội LHPN xã Thượng Lâm cũng đã ra mắt nhóm cùng sở thích về thổ cẩm, đan lát, trong đó nhóm thổ cẩm có 38 thành viên, nhóm đan lát có 5 thành viên. Sau khi nhóm được thành lập, các thành viên trong nhóm sẽ đoàn kết cùng nhau tìm tòi các mẫu mã sản phẩm đẹp để hướng ra thị trường. Tăng cường quảng bá kết nối trên nền tảng công nghệ số, nhằm kết nối để thu hút được nhiều đơn đặt hàng, góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều hội viên chị em có thêm thu nhập trong lúc nông nhàn.

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục