Học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình trở lại trường học sau kỳ nghỉ phòng chống dịch Covid-19

Sáng ngày 4/5/2020, học sinh lớp 6, 7, 8 THCS, học sinh lớp 10, 11 THPT, giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Lâm Bình đã trở lại trường học tập sau ba tháng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà trường tích cực chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch gắn với đảm bảo chương trình dạy và học.

Trong đợt đi học trở lại lần này, việc đầu tiên mà các em học sinh  làm đó là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và giành 30 phút đầu giờ để các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, ổn định nền nếp lớp học, tạo tâm lý thoải mái cho học sinh. 

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, 100% trường THPT và THCS trên địa bàn huyện Lâm Bình đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học. Khi học sinh đi học trở lại, các trường học đã thực hiện bảo đảm an toàn theo 3 thời điểm: trước khi học sinh đến trường, khi học sinh đến trường và kết thúc mỗi buổi học. Tại Trường THCS Bình An, tỷ lệ học sinh đã trở lại học tập đạt 98%, Nhà trường đã chuẩn bị gần 190 chiếc khẩu trang dự phòng cho trường hợp học sinh quên khẩu trang, bị hỏng, bị bẩn… thì sẽ được cung cấp để thay thế. Học sinh đều chấp hành nghiêm các quy định của nhà trường về phòng chống dịch. Các em đã chủ động mang theo nước uống riêng và đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào lớp. Để thực hiện giãn cách học sinh theo quy định nhà trường đã bổ xung thêm bàn, nghế, sắp xếp vị trí ngồi đảm bảo việc giãn cách theo yêu cầu của cơ quan y tế. 

Trường THCS Bình An lắp đặt hệ thống rửa tay cho học sinh

Các trường đã bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học xen kẽ giữa các khối, lớp để tạo giãn cách và giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập đông người, nếu phát hiện có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên có biểu hiện không bình thường về sức khỏe kịp thời báo cáo để có biện pháp xử lý. Tuy có những khó khăn nhưng các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình luôn đề cao tinh thần chủ động, khắc phục nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên, tránh để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học và cộng đồng./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục