Cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ủng hộ các trường học phòng chống dịch Covid-19

Để chia sẻ khó khăn với các đơn vị trường học sau khi cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vừa qua Cơ quan MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Lâm Bình đã tổ chức trao những phần quà có ý nghĩa cho các trường học trên địa bàn huyện nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19.

Đến nay, tất cả các trường học từ bậc THCS đến THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đều đã cho học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ dài tránh dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong quá trình đến lớp học tập, các đơn vị trường học đã tổ chức vệ sinh khuôn viên trường lớp học. Hướng dẫn các em rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở các em đeo khẩu trang khi đến lớp và luôn giữ khoảng cách với thầy cô, bạn bè trong quá trình giao tiếp. Bên cạnh đó, để chung tay phòng, chống dich Covid-19, các đơn vị trường học còn nhận được những phần quà có ý nghĩa từ Cơ quan UBMTTQ và các tổ chức Chính trị - xã hội huyện như: Khẩu trang, xà phòng rửa tay và khăn lau tay từ các tổ chức ủng hộ. Những phần quà đó, đã góp phần giúp các trường học và các em học sinh có thêm điều kiện để phòng, chống dịch có hiệu quả. 

Cơ quan UBMTTQ và các tổ chức Chính trị - xã hội huyện 

trao tặng Khẩu trang, xà phòng rửa tay và khăn lau tay cho các em học sinh ở bậc mầm non, tiểu học và THCS

          Nhằm giúp đỡ các đơn vị trường học vơi bớt một phần khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19 sau khi cho học sinh quay trở lại trường học, Cơ quan UBMTTQ và các tổ chức Chính trị - xã hội huyện đã thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên được 20 triệu đồng để mua 2.040 chiếc khẩu trang, 315 bánh xà phòng rửa tay và 315 chiếc khăn lau tay, trao tặng cho các em học sinh ở bậc mầm non, tiểu học và THCS. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Cơ quan UBMTTQ và các tổ chức Chính trị - xã hội huyện với các trường học trong mùa dịch Covid-19. 

           Mặc dù đã có sự chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch để giúp các em yên tâm đến trường học tập, nhưng các đơn vị trường học, nhất là các trường ở vùng sâu, vùng xa vẫn rất cần được các tập thể, cá nhân chung tay ủng hộ về vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, giúp các trường học có thêm điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục