Trường THCS Lăng Can đón học sinh lớp 9 trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch Covid-19

Sau hơn 3 tháng nghỉ phòng chống dịch bênhh Covid-19, ngày 27/ 4 Trường THCS Lăng Can đã tổ chức đón các em học sinh lớp 9 trở lại trường học, trong ngày đầu tiên trở lại trường các em học sinh đều mang tâm thế vui vẻ, yên tâm khi đến trường. Nhà trường đã thực hiện các biện pháp bảo vệ, phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.

Em Chẩu Thành Chuyên, học sinh lớp 9A, Trường THCS Lăng Can chia sẻ: Em rất vui mừng, phấn khởi khi được quay trở lại trường. Trong buổi học đầu tiên, em đã được thầy, cô giáo tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, chủ động giữ khoảng cách khi tiếp súc với các bạn cùng lớp. 

Năm học 2019 – 2020 Trường THCS Lăng Can có 283 học sinh và 17 cán bộ giáo viên, trong đó có 60 em học sinh lớp 9. Để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như không làm giãn đoạn quá trình học tập và sự tiếp thu kiến thức của học sinh trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức dạy và học trực tuyến, học trên truyền hình, trao đổi qua nhóm Zalo, photo bài tập chuyển cho học sinh ôn luyện... Tùy từng điều kiện mà thầy, cô sẽ triển khai phương pháp học khác nhau. Cùng với đó là, tổ chức vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước có xà phòng tại vị trí thuận lợi.

Học sinh được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp

Ghi nhận ngày đầu tiên đón học sinh lớp 9 trở lại trường, trước khi vào lớp các em học sinh và giáo viên đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào lớp. Tuy nhiên việc thực hiện giãn cách học sinh trong từng lớp gặp khăn do thiếu cơ sở vật chất, trước tình hình đó, nhà trường đã bố trí, sắp xếp 2 em ngồi 1 bàn, nhắc nhở các em giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Đồng thời, hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giữ vệ sinh phòng học và hạn chế đi ra khỏi khuôn viên nhà trường khi không có việc cần thiết. Phối hợp với phụ huynh học sinh có trách nhiệm quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà. 

Việc giãn cách học sinh được nhà trường thực hiện 

Hiện nay, Trường THCS Lăng Can đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19, kiểm soát chặt chẽ khách và học sinh ra vào trường, chủ động kết nối thông tin với gia đình học sinh, làm tốt mọi công tác vệ sinh phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục