Hiệu quả từ chuyên đề giáo dục“ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Năm học 2018 – 2019, là năm thứ 3 huyện Lâm Bình thực hiện chuyên đề giáo dục “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Chất lượng giáo dục mầm non ở huyện vùng cao Lâm Bình đã có sự thay đổi rõ rệt. Cơ sở vật chất trường, lớp học đảm bảo xanh, sạch, đẹp…trẻ chủ động sáng tạo, tư duy tích cực hơn trong các hoạt động, góp phần phát triển toàn diện kỹ năng theo chuẩn Chương trình giáo dục mầm non.

Háo hức, vui vẻ, và đầy tò mò…đó là cảm súc của các cháu 5 tuổi của trường Mầm Non Khuôn Hà, huyện Lâm Bình. Khi được các cô giáo hướng dẫn tham gia các hoạt động ngoài trời đầu năm học 2018 - 2019, tại đây các bé được tham gia các trò chơi như; kéo co, nhảy vòng….vui nhộn và thích thú.

Các cháu thích thú khi tham gia trò chơi kéo co 

Thực hiện chuyên đề giáo dục “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” các trường mầm non trên địa bàn huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh huy động các nguồn vốn để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi.  dạy học. Theo đó, đội ngũ cán bộ giáo viên đã chú trọng truyền đạt cho trẻ  nắm được 5 lĩnh vực cơ bản về; Phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm xã hội, và đặc biệt chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Trong các tiết dạy, giáo viên làn nhiệm vụ hướng dẫn trẻ tự khám phá, tư duy và nói lên ý kiến của mình. Với những biện pháp giảng dạy lý thú, cuốn hút, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo ra lớp luôn đạt 100%, tính đến thời điểm này đã có 02 Trường mần non đạt Trường chuẩn Quốc Gia.

Bước vào Năm học 2018 – 2019, huyện Lâm Bình, có 2.339 trẻ theo học ở 102 nhóm lớp, trong đó nhà trẻ 16 nhóm với 315 trẻ, mẫu giáo 86 lớp với 2.024 trẻ. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và duy trì hiệu quả Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Ngành giáo dục huyện Lâm Bình tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “ Đối mới, sáng tạo trong dạy và học”, và cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”./.  

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục