Đặc sắc các trò chơi dân gian tại Lế hội Lồng Tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình xuân Giáp Thìn 2024, bên cạnh phần nghi lễ linh thiêng, trang trọng, là các hoạt động thể thao đặc sắc với các trò chơi dân gian truyền thống các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình.

Trò chơi bịt mắt bắt vịt thu hút được đông đảo người chơi, cũng như du khách tham gia cổ vũ

Đến tham dự Lễ hội Lồng Tông, ngày hội văn hoá các dân tộc huyên Lâm Bình năm 2024, anh Bùi Văn Quân, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá không chỉ được vui chơi, giải trí anh còn may mắn thắng trong trò chơi bịt mắt bắt vịt. Anh Quân cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi, hy vọng chiến thắng trong trò chơi bịt mắt bắt vịt tại Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024 là khởi đầu cho một năm mới may mắn, thắng lợi trong cuộc sống cũng như trong phát triển kinh tế- xã hội. 

Các trò chơi dân gian như đánh pam, đánh yến, đẩy gậy thu hút nhiều vận động viên đến từ các xã, thị trấn tham gia

Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình diễn ra các trò chơi dân gian đặc sắc như; đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, đánh pam, đánh yến, chọi gà, thi đấu bóng chuyền hơi …các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Tại khu vực diễn ra trò chơi đánh pam, các bà các mẹ diện trên mình bộ trang phục truyền thống của dân tộc cùng tham gia trò chơi đánh pam, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong mùa lễ hội. Tiếng hò deo, cổ vũ của các cổ động viên rất sôi nổi, khi các vận động viên tham gia thi đấu đã trình diễn cho khán giả những kỹ năng và kỹ thuật xử lý tình huống khéo léo, sôi nổi.

Thi đấu bóng chuyền hơi nội dung nam và nữ

Các trò chơi dân gian trong Lễ hội Lồng Tông và Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình được tổ chức sinh động, hấp dẫn các vận động viên tham gia đều có tinh thần cống hiến cho khán giả và tích cực rèn luyện sức khỏe, thể hiện kỹ năng, sự khéo léo của người tham gia, không chỉ mang tính chất vui chơi, giải trí mà còn gửi gắm ước nguyện về một năm mới tốt lành, cuộc sống ấm no, hạnh phúc; qua đó khích lệ, động viên người dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, gắn kết tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ./.

Kim Thoa – Công Đại

Tin cùng chuyên mục