Lâm Bình quảng bá các sản phẩn là đặc sản, thế mạnh của địa phương tại Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc

Trong Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm nay, các xã trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình tiếp tục quảng bá tới du khách thập phương các sản phẩm nông sản là đặc sản, thế mạnh của địa phương, thông qua các gian hàng trưng bày. Đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách đến thăm quan, tìm mua cho mình và người thân những sản phẩm độc đáo, ưng ý.

Tại Lễ hội Lồng Tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc Xuân Giáp Thìn năm nay có 10 gian hàng tham gia bày bán của các xã, thị trấn và các tổ dân dân phố trên địa bàn thị trấn Lăng Can. Các gian hàng bày bán chủ yếu là các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương do chính bàn tay người nông dân trên địa bàn huyện Lâm Bình làm ra như: Gạo nếp nương, nếp cẩm, Rau Giảo cổ lam, Rau rớn, bắp bi rừng, cá khuy lam ống nữa, thịt trâu khô, thịt lợn đen gác bếp và còn nhiều loại sản phẩm khác. Với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng chủ yếu là những sản phẩm đặc sản do chính bàn tay người nông dân làm ra nên đã thu hút được nhân dân địa phương và du khách đến thăm quan, tìm mua. 

Nhiều sản phẩm nông sản đặc sản của các địa phương được bày bán thu hút nhiều người dân và du khách tìm mua

Để có được một gian hàng với đầy đủ các sản phẩm đặc trưng, xã Bình An đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể và các thôn lên ý tưởng và tìm các sản vật có lợi thế tại địa phương tham gia trưng bày. Do vậy, tại gian hàng của xã tham gia Lễ hội năm nay đã có đa dạng các sản phẩm như: Thịt trâu khô, lợn đen treo gác bếp, các loại thuốc nam gia truyền, rượu thóc men lá và các loại bánh của dân tộc… Việc tham gia gian hàng trưng bày tại Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2024, đã góp phần giúp xã quảng bá đến du khách gần xa về những sản phẩm do người nông dân làm ra, đồng thời mong muốn tìm được đầu ra cho các sản phẩm, nhằm giúp bà con phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. 

Sản phẩm bày bán chủ yếu là sản phẩm OCOP của các địa phương, với đầy đủ thông tin nguồn gốc suất xứ

Có thể thấy, các sản phẩm được trưng bày tại các gian hàng là các sản phẩm truyền thống, sản phẩm OCOP; sản phẩm nông, lâm sản, thủy sản, đặc sản chủ lực của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đã được chứng nhận VietGap, các sản phẩm được cấp chứng nhận mã số vùng trồng. Thông qua các gian hàng đã giới thiệu, bày bán nhiều sản phẩm nông, lâm nghiệp, đặc sản của địa phương, mang lại cho du khách và người dân những trải nghiệm mới, tạo nên nét đặc sắc riêng có, độc đáo của ngày hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục