Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam phối hợp với Hội chữ thập đỏ Tuyên Quang tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó ở xã Bình An, huyện Lâm Bình

Ngày 23/5 tại trường THCS Bình An, Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam phối hợp với Hội chữ thập đỏ Tuyên Quang đã tổ chức Chương trình thắp sáng ước mơ vì học sinh nghèo vượt khó. Đây là chương trình tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Dự buổi trao tặng quà có lãnh đạo Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình cùng đông đảo giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh.

Hưởng ứng các hoạt động của tháng nhân đạo năm 2019, do Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động và nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, với truyền thống tương thân, tương ái, nhân dịp này Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam đã mang đến cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình An những phần quà vô cùng ý nghĩa. Qùa tặng là những chiếc cặp sách, đồ dùng, đồ chơi và bánh kẹo… tổng trị giá của số quà tặng là trên 80 triệu động. Trong đó, tặng đồ dùng, đồ chơi cho trường Mầm non là 768 bộ đồ dùng, đồ chơi có trị giá trên 35 triệu đồng, quà cho các em học sinh bậc Tiểu học và THCS 335 chiếc cặp sách trị giá trên 45 triệu đồng. Ngoài ra các em còn được nhận quà là bánh kẹo để liên hoan nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm đối với các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đây là việc làm thiết thực nhằm thắp sáng ước mơ cho các em, tiếp thêm động lực giúp các em vươn lên trong học tập để sau nay trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Tuyên Quang, lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình trao quà cho các cháu học sinh trường Mầm non Bình An

Bình An là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Lâm Bình, có 3 dân tộc gồm Tày, Dao, Mông chùng chung sống, nhân dân chủ yếu phát triển kinh tế bằng nghề nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo trong xã còn cao, chiếm trên 68%.  Toàn xã có 3 cấp học gồm: Mầm non, Tiểu học và THCS với tổng số trên 800 học sinh. Trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm  công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường được thực hiện có hiệu quả. Hàng năm xã đã duy trì và giữ vững thành quả phổ cập giáo dục các bậc học, chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên. Mặc dù sự nghiệp giáo dục của xã Bình An đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ, nhưng  tập thể nhà trường cả 3 cấp học vẫn còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Đặc biệt đối với bậc Tiểu học ở một số điềm trường thôn bản còn phải học trong nhà tạm bằng tre, nứa và phải học lớp ghép, thư viện, đồ dùng phục vụ cho công tác dạy và học tập còn thiếu, nhiều em học sinh hoàn cảnh còn rất khó khăn… Chương trình thắp sáng ước mơ do Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Tuyên Quang tổ chức mang đến cho các em những phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực sẽ giúp các em giảm bớt khó khăn trong việc chuẩn bị cho năm học tiếp theo, đồng thời tạo động lực để các em yên tâm, tự tin cắp sách tới trường.

Những chiếc cặp sách được trao tận tay các em học sinh trường Tiểu học Bình An

Những phần quà ý nghĩa và thiết thực được trao đến tận tay các em vào đúng dịp các em vừa hoàn thành nhiệm vụ năm 2018 -2019 và ngày quốc tế thiếu nhi đã tạo cho các em không khí vui tươi phấn khởi để tiếp tục phấn đấu vươn lên trong những năm học tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi tặng quà

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục