Lâm Bình chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Kỳ thi THPT Quốc Gia 2019, huyện Lâm Bình có 227 thí sinh đăng ký dự thi, tại hai điểm thi Trường THPT Lâm Bình, Trường THPT Thượng Lâm. Cùng với việc ổn định tâm lý cho học sinh, nắm chắc thông tin về kỳ thi, hiện nay các trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình đang tích cực tập trung hướng dẫn học sinh ôn tập, chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Tại trường THPT Lâm Bình, kỳ thi THPT Quốc Gia 2019 có 144 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 45 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng, đạt 31%, 99 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp, đạt 69%.  Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi THPT Quốc Gia năm 2019, trường đã tổ chức triển khai các nội dung căn bản cho học sinh, đồng thời hướng dẫn ôn tập, ổn định tâm lý cho các em. Bên cạnh việc tuyên truyền các điểm mới của kỳ thi đến cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã và đang tập trung cao độ cho công tác giảng dạy, ôn luyện, tổ chức các đợt thi thử để học sinh nắm vững kiến thức, phương pháp làm bài thi.

Thầy và trò Trường THPT Lâm Bình tích cực ôn luyện

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có sự điều chỉnh về cách tính điểm. Theo đó, điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia, cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Như vậy, so với cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm trước, năm nay tỷ lệ điểm thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT cao hơn, đòi hỏi thí sinh phải đầu tư nhiều hơn cho việc làm các bài thi. Để các em học sinh đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới đòi hỏi đội ngũ giáo viên của các nhà trường phải tích cực, chủ động thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, dành thời gian nhiều hơn để nghiên cứu, đầu tư công sức soạn thảo giáo án và các bài giảng, giúp cho học sinh làm bài tự tin, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, các em học sinh cần phải chủ động tìm tòi học hỏi, rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, nhất là đối với tổ hợp môn các em lựa chọn xét tuyển đại học, cao đẳng; chuẩn bị kiến thức, tâm lý tốt nhất cho kỳ thi.

Với sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, hy vọng rằng các em học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019 với tâm lý tự tin, vững vàng và đạt kết quả cao nhất./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục