Chẩu Văn Quân – Tấm gương học sinh giỏi cấp Tỉnh

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua em Chẩu Văn Quân, học sinh lớp 12C2 trường THCS và THPT Thượng Lâm đã đạt giải ba môn Địa Lý. Em là tấm gương sáng trong học tập cũng như các hoạt động của trường được bạn bè và thầy cô vô cùng quý mến.

Nói về quá trình ôn thi của mình, em Chẩu Văn Quân chia sẻ: em cũng gặp những lo lắng và áp lực. Vì lớp 12 còn phải chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển vào Đại học, trong khi ôn thi học sinh giỏi môn Địa lý, Chẩu Văn Quân vẫn phải đảm bảo các môn học khác trên lớp. Vì vậy, em đã tận dụng mọi thời gian và xây dựng thời khóa biểu, phương pháp học tập hợp lý, hiệu quả. Đối với môn Địa lý nói riêng và các môn khoa học xã hội, trước hết phải chăm chỉ học tập, chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, tiếp thu kiến thức cơ bản ngay trên lớp. Sau đó, các buổi học ôn, bồi dưỡng sẽ dành để mở rộng, nâng cao, phát triển nội dung bài học. Đồng thời chú ý rèn luyện kỹ năng tổng hợp các kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa, kiến thức nâng cao do thầy cô cung cấp. Bên cạnh đó, về nhà Quân đã giành thời gian để tìm kiếm tài liệu và các dạng bài tập, dạng đề trên mạng để làm và rút ra cho bản thân mình những kinh nghiệm. 

Em Chẩu Văn Quân, học sinh lớp 12C2 trường THCS và THPT Thượng Lâm là tấm gương học sinh giỏi cấp Tỉnh 

Là ngôi trường miền núi của tỉnh Tuyên Quang, trường THCS và THPT Thượng Lâm còn gặp rất nhiều khó khăn, lượng học sinh đăng ký dự thi học sinh giỏi không nhiều. Nhưng để khắc phục vượt qua hoàn cảnh ấy, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các tổ chuyên môn cũng như các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy ôn thi cho các em xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết. Ngoài giờ lên lớp, các thầy cô còn hướng dẫn và giao bài tập về nhà cho các em, từ đó bám sát vào các bài thi chấm chữa bài theo các chủ đề. Từ đó, để các em bám sát và có tâm lý vững vàng nhất để các em tự tin hoàn thành bài thi của mình một cách tốt nhất. 

Với Chẩu Văn Quân, học sinh lớp 12C2 trường THCS và THPT Thượng Lâm, việc dự thi và đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm nay chính là động lực và là cơ sở để em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh vào Đại học năm 2023./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục