Thư viên tỉnh Tuyên Quang bàn giao tủ sách cho nhà văn hóa xã Xuân Lập

Nhằm giúp Nhân dân cùng các em học sinh có thêm nguồn tài liệu để phục vụ cho học tập, công tác, giải trí, trau dồi kiến thức khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, nâng cao dân trí. Ngày 28/3/2023, Thư viện tỉnh Tuyên Quang đã bàn giao sách và tủ sách hỗ trợ xây dựng tủ sách cộng đồng tại xã Xuân Lập.

Theo đó, Thư viện tỉnh đã ban giao 01 tủ đựng sách cộng đồng và trao gần 300 bản sách với nhiều thể loại phong phú, đa dạng, tập trung vào các nội dung như: Phổ biến, giáo dục pháp luật, gia đình, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở; giới thiệu nét đẹp văn hoá, đặc sắc của gia đình, thôn bản, làng xã trong cộng đồng các dân tộc thiểu số và miền núi.  

Tủ sách cộng đồng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tạo điều kiện cho các tầng lớp Nhân dân tiếp cận với văn hóa đọc. Qua đó, giúp Nhân dân cùng các em học sinh có thêm nguồn tài liệu để phục vụ cho học tập, công tác, giải trí, tìm hiểu kiến thức khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất. Từ đó, góp phần tích cực phát triển văn hóa đọc ở vùng  đồng bào dân tộc thiểu số./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục