Lâm Bình chuẩn bị các điều kiện tổ chức phiên chợ thổ cẩm các dân tộc

Nhằm khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đồng thời, góp phần hưởng ứng các hoạt động Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023, hiện nay các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Lâm Bình đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia phiên chợ thổ cẩm.

Tham gia phiên chợ thổ cẩm huyện Lâm Bình năm 2023, Hội LHPN xã Minh Quang đăng ký gian hàng trưng bày và bán các mặt hàng sản phẩm được thiết kế từ thổ cẩm của dân tộc Tày để làm đồ dùng, đồ lưu niệm, quà tặng phục vụ nhân dân và du khách. Hiện nay, chị em phụ nữ xã Minh Quang đang tích cực hoàn thiện các sản phẩm và chuẩn bị dụng cụ, vật liệu thêu, chọn cử các nghệ nhân ngồi thêu tại gian hàng ở phiên chợ. Thông qua phiên chợ Hội LHPN xã Minh Quang mong muốn quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thêu, dệt từ thổ cẩm do bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ trong xã làm ra.

Chị em phụ nữ xã Minh Quang đang tích cực chuẩn bị các mặt hàng trưng bày và bán tại Phiên chợ thổ cẩm huyện Lâm Bình

Là đơn vị chủ trì tổ chức phiên chợ thổ cẩm, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho Hội LHPN các xã, thị trấn chuẩn bị các gian hàng thổ cẩm phù hợp với điều kiện, lợi thế của địa phương để tham gia các hoạt động tại phiên chợ thổ cẩm theo đúng kế hoạch đề ra. Phiên chợ thổ cẩm huyện Lâm Bình, dự kiến diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 02/5/2023, tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm. Đến đây, nhân dân và du khách có thể mua hoặc chiêm ngưỡng những đường nét thổ cẩm mang đậm dấu ấn của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, tìm hiểu, trải nghiệm nghề dệt thổ cẩm của chị em phụ nữ Lâm Bình bên khung cửi sẽ được chuẩn bị tại phiên Chợ.

Các mặt hàng được thiết kế từ thổ cẩm hiện đang là sản phẩm du lịch độc đáo của huyện Lâm Bình phục vụ du khách khi đến địa phương

Phiên chợ thổ cẩm là dịp để các nhóm cùng sở thích, các hộ gia đình, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện quảng bá, kết nối, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá được thiết kế từ thổ cẩm và các mặt hàng sản phẩm đan lát được thiết kế từ tre, guột. Đây cũng chính là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo đang được huyện Lâm Bình bảo tồn, gìn giữ và phát huy nhằm phục vụ du khách đến với địa phương./.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục