Sôi nổi Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2023 tại huyện Lâm Bình

Sáng ngày 1/5, tại Hồ Bản Cài, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Vương Thuý Hằng, Phó Trưởng ban dân vận Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Hoà, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức giải; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Lê Thế Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Giải đua thuyền Kayak mở rộng tỉnh Tuyên Quang đã thu hút 80 vận động viên tham gia, đến từ 7 huyện thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung: cự ly 1.000 m và 2.000 m. Lứa tuổi đôi nam là dưới 40 tuổi và trên 41 tuổi. Đôi nữ và đôi nam nữ không phân nhóm tuổi. Đây là năm thứ 2 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng tại Hồ Bản Cài, xã Thượng Lâm. Giải đấu đã thu hút nhiều vận động viên tham gia, được người dân địa phương cũng như khách du lịch đến xem và cổ vũ nhiệt tình. 

Các vận động viên thi đấu sôi nổi và kịch tính

Trong một thời gian thi đấu, các vận động viên đã có những màn đua sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn. Đến với Giải đua thuyền Kayak, ngoài chứng kiến các vận động viên tham gia tranh tài, du khách cũng được trải nghiệm bơi thuyền Kayak trên lòng hồ Bản Cài. Thông qua giải, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp lung linh, huyền thoại hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình; quảng bá về mảnh đất, con người Lâm Bình, con người Tuyên Quang đến đông đảo du khách gần xa. 

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 8 huy chương đồng cho các vận động viên tham gia các nội dung thi đấu. Giải đua thuyền Kayak tỉnh Tuyên Quang mở rộng được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào người dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, đặc biệt, phát triển môn thể thao chèo thuyền Kayak trên hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình và tạo ra sân chơi mới cho người dân và du khách khi đến với Lâm Bình.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục