Các trường học trên địa bàn huyện tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Hoà chung khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước, sáng ngày 20/11, thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2023).

Tại buổi lễ, các em học sinh và giáo viên các nhà trường đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình thầy trò và người giáo viên nhân dân. Đồng thời, đọc diễn văn ôn lại truyền thống 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các nhà giáo; tri ân những người đã góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục; tôn vinh nghề dạy học, khơi dậy tình cảm, đạo đức, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Năm học 2023 - 2024, toàn huyện có gần 800 giáo viên, hơn 12.980 học sinh, với 31 đơn vị trường học. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nhà giáo, cán bộ và giáo viên các trường luôn tận tụy với công việc giáo dục, đổi mới có hiệu quả phương pháp giảng dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tập trung phát triển phẩm chất năng lực của người học, chú trọng giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển kỹ năng mềm cho học sinh. Xây dựng cảnh quan môi trường xanh-sach - đẹp, trường học an toàn hạnh phúc. 

Nhân dịp này, nhiều trường học đã tổ chức khen thưởng cho các cán bộ, giáo viên và học sinh có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục và đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục