Xã Khuôn Hà khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Ngày 17/ 11/ 2020, tại Trạm Y tế xã Khuôn Hà, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã, phối hợp với Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2021.

Năm nay, xã Khuôn Hà được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Huyện Lâm Bình giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 14 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm, Hội đồng NVQS xã đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe NVQS năm 2021, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn khu vực khám, để hoàn thành công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự một cách nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra.

Thanh niên xã Khuôn Hà tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Tại buổi sơ tuyển, 40 thanh niên của xã đã được thành viên HĐNVQS Huyện tiến hành khám các bước như: Khám thể lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, da liễu, huyết áp… cho từng thanh niên. Qua đó đã chọn ra 14 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc./.

             

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục