Công an Lâm Bình tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2021

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết dương lịch, Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và các lễ hội đầu năm 2021, Công an huyện Lâm Bình đã mở đợt cao điểm tân công chấn áp tội phạm, theo đó Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự xã hội Công an huyện Lâm Bình đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội trên địa bàn.

Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toan giao thông trên địa bàn

Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Lâm Bình đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm kiềm chế tai nạn giao thông nhất là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Phân luồng, hướng dẫn chống ùn tắc giao thông, xây dựng và triển khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch đảm bảo trật tự công cộng, các điểm tổ chức các lễ hội, nơi thăm quan du lịch, các khu vui chơi và giải trí. Đặc biệt, những ngày cuối năm và đầu năm mới người dân thường có các bữa tiệc tất niên, tiệc chào năm mới, nhiều người đã sử dụng rượu, bia nhưng vẫn tham gia giao thông, rất nguy hiểm dẫn đến nguy cơ tai nạn giao thông cao. Đội CSGT Công an huyện sẽ tổ chức nhiều điểm chốt chặn, kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông, xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm hạn chế tai nạn giao thông do người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông gây ra. Ngoài việc đo nồng độ cồn, Đội CSGT Công an huyện còn tăng cường lực lượng, phương tiện, tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như: chở quá khổ, quá tải, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy, xe mô tô điện, dừng, đỗ xe sai quy định...

Trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an huyện kết hợp với công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn quy tắc, kỹ năng tham gia giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Với việc triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT, Công an huyện Lâm Bình sẽ góp phần giúp người dân đón Tết dương lịch, Nguyên đán Tân Sửu  an toàn, lành mạnh, đặc biệt là khi tham gia du Xuân tại các lễ hội đầu năm mới.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục