Lâm Bình đảm bảo công tác tuyển quân năm 2022

Thời gian qua, cùng với công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương, đặc biệt là công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2022.

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân, cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể từ huyện đến các thôn, tổ dân phố đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi tự giác chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự. Trong điều kiện trên địa bàn đang xảy ra dịch bệnh covid-19, nhưng để đảm bảo việc tuyển quân theo kế hoạch, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai đồng bộ các khâu, các bước trong quá trình tuyển quân đảm bảo quân số điều khám và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Đối với những xã có ca mắc covid-19, trong quá trình khám tuyển phải tổ chức lấy mẫu tets nhanh cho toàn bộ công dân đến khám và nhắc nhở công dân đến khám phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay sát khuẩn... khu vực khám cũng phải kê bàn khám đảm bảo khoảng cách, hạn chế tập trung đồng người khi không cần thiết.

Công dân đến khám tuyển đều được lấy mẫu test nhanh covid-19

Sau khi nhận được lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, anh Quan Văn Hoàng, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can đã đến địa điểm khám đúng thời gian và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo quy định. Sau các bước khám tuyển anh đạt sức khỏe loại 2 và anh đã viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự trong đợt này.

Anh Quan Văn Hoàng (thứ hai từ phải sang trái) đang cùng với những công dân trúng tuyển viết hồ sơ

Theo chỉ tiêu ban đầu huyện Lâm Bình được giao tuyển chọn 85 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, 14 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, công dân đi làm ăn xa ở các tỉnh thành có dịch bệnh Covid-19 thuộc vùng đỏ không về tham gia khám tuyển được, một số công dân ở địa phương nhưng được xác định thuộc diện F0, F1 nên phải  tạm hoãn khám tuyển. Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đề nghị với Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh điều chỉnh chỉ tiêu từ 85 xuống còn 65 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là sự điều chỉnh phù hợp trong điều kiện địa phương đang xảy ra dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm này, huyện đã thực hiện xong các bước khám tuyển, kết quả đã lựa chọn đủ số lượng công dân nhập ngũ theo chỉ tiêu tỉnh giao.  

Thời gian tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sựhuyện sẽ tăng cường tuyên truyền và quản lý những công dân trúng tuyển ở địa phương để chuẩn bị cho các bước tiếp theo là thâm nhập đến tận hộ gia đình và xét nghiệm HIV, ma túy. Với việc triển khai các bước tuyển chọn chặt chẽ, linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, tin tưởng rằng công tác tuyển quân năm 2022 của huyện Lâm Bình sẽ đảm bảo chỉ tiêu và đạt chất lượng tốt nhất.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục