Tuổi trẻ vùng cao Lâm Bình may khẩu trang phát miễn phí cho người dân phòng dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, từ ngày 28/ 3, huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức Chương trình may và phát khẩu trang vải miễn phí cho nhân dân trên địa bàn toàn huyện, với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Người thì vẽ, người cắt, người thì may…mọi công đoạn đều được các tình nguyện viên làm với tất cả sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, để làm ra những chiếc khẩu trang tốt nhất phát miễn phí cho nhân dân, phòng chống dịch Covid -19. 

Để đảm bảo việc phòng bệnh, đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tránh tụ tập đông người, Ban thường vụ huyện đoàn Lâm Bình đã chia thành từng nhóm nhỏ để thực hiện các công đoạn làm khẩu trang. Nguyên liệu vải do huyện Đoàn mua và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện quyên góp, ủng hộ. Sau khi may xong, toàn bộ khẩu trang sẽ được giặt và khử trùng, đóng gói đúng tiêu chuẩn trước khi phát cho nhân dân.  Sau 02 ngày thực hiện các tình nguyện viên trên địa bàn huyện Lâm Bình đã may và phát 2.500 chiếc khẩu trang cho nhân dân. Để thực hiện viêc phát khẩu trang có hiệu quả huyện Đoàn Lâm Bình đã tổ chức nhiều điểm tại 8/ 8 xã trên địa bàn huyện kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, tránh dịch bệnh, chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực của đông đảo nhân dân.

Một số hình ảnh của Chương trình

Dịch Covid-19 đã không còn biên giới và đang diễn biến ngày càng phức tạp, cùng với sự khan hiếm của 2 mặt hàng là khẩu trang và nước sát khuẩn. Việc cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân là một hoạt động rất ý nghĩa và kịp thời của tuổi trẻ huyện Lâm Bình nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục