Lăng Can chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cấp ủy, chính quyền xã Lăng Can đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ngăn ngừa lây nhiễm của dịch bệnh.

Để góp phần giúp người dân trong xã chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, xã Lăng Can đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể của xã thường xuyên cập nhập thông tin tình hình dịch bệnh và tìm hiểu cách phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau đó phối hợp với các thôn bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tới đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã thông qua hệ thống loa Truyền thanh, phát tờ rơi và qua các hoạt động sinh hoạt của các tổ chức đoàn, hội... Các thôn bản cũng chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân ở các khu dân cư tổ chức vệ sinh môi trường trong  khu dân cư và tại các hộ gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường. Các thôn bản đã phối hợp với lực lượng Công an xã thường xuyên kiểm tra, rà soát nhân khẩu, hộ khẩu của các hộ gia đình, đặc biệt là đối với những người trong thôn đi làm việc ở các tỉnh, thành phố trong nước trở về nhà. Theo đó, các thôn bản vận động những người đi làm ăn xa trở về địa phương phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo thông tin y tế với cơ quan chức năng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Thời gian qua, xã Lăng Can đã tăng cường rà soát, quản lý chặt chẽ và cập nhật kịp thời danh sách số người về địa phương để phân luồng và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Tính từ ngày 9/3 đến ngày 29/3, trên địa bàn xã có 125 người đi làm việc ở các tỉnh, Thành phố trong nước trở về địa phương. Xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã, cán bộ Trạm Y tế xã và các thôn bản đến thu thập thông tin về quá trình hành trình của những người mới trở về địa phương để theo dõi, tuyên truyền, vận động và tiến hành cách ly theo quy định. UBND xã đã mua máy đo thân nhiệt, xà phòng, dung dịch nước rửa tay khô để tại sảnh nhà làm việc của UBND xã để cán bộ và nhân dân đến giao dịch thực hiện việc rửa tay trước và sau khi giao dịch. Đồng thời, thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt hằng ngày đối với cán bộ xã và nhân đến giao dịch tại UBND xã. 

Xã Lăng Can tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân rửa tay phòng, chống dịch Covid -19

Tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang có những diễn biến rất phức tạp, do vậy mọi người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như tinh thần chỉ đạo của các cấp, các ngành ở địa phương. Để cùng nhau chung tay phòng, chống không để dịch bệnh  COVID-19 lây nhiễm, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục