Lâm Bình quyết liệt phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ

Thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, có việc tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hạn chế tập trung đông người. Tại Lâm Bình UBND huyện đã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Sau 3 ngày Chị thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ ban hành, với tình thần chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện và các ngành chức năng đến nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã tạm thời đóng cửa và không tụ tập đông người tại các địa điểm họp chợ…

Lăng Can là xã trung tâm của huyện, nơi tập trung hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ lớn nhỏ như karaoke, nhà hàng, quán cafe, shop quần áo, quán ăn sáng… Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của cơ quan  UBND huyện, UBND xã thông báo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn và chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể đến tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở kinh doanh tạm đình chỉ hoạt động từ 0 giờ ngày 28/3. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng và tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Thực hiện khoảng cách 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng và hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Các quán Karaoke, quán cắt tóc trên địa bàn xã Lăng Can đã ngừng hoạt động từ tối 28/3

Hiện nay, đa số người dân trên địa bàn huyện đã nhận được thông tin và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của chính quyền các cấp về công tác phòng, chống dịch. Hầu hết các quán karaoke, quan cà fe, quán bia, quán ăn sáng… trên địa bàn huyện đã đóng cửa tạm dừng phục theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ sở, cá nhân thực hiện tốt việc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ thì vẫn còn một số cửa hàng chưa thực hiện đúng theo tinh thần phòng, chống dịch bệnh của Trung ương, của tỉnh và của chính quyền địa phương vẫn đang mở cửa hoạt động. Bên cạnh đó, một số ít người dân vẫn còn chủ quan, lơ là, chưa thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang khi ra đường hoặc đến các địa điểm công cộng.

Trong những ngày này, các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền các xã sẽ tiếp tục tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình chấp hành nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, của huyện. Nếu cá nhân, chủ nhà hàng nào không chấp hành sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật; kể cả cá nhân ra ngoài không đeo khẩu trang, tụ tập đông người.

Các quán ăn, quán bia, cafe trên địa bàn huyện đã đóng cửa tam dừng hoạt động để phòng, chống dịch

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 hiện đang bước vào giai đoạn khẩn trương, quyết liệt. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, mỗi người dân cần bình tĩnh, tin tưởng, ủng hộ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và cả hệ thống chính trị, tiếp tục chung sức, đồng lòng nhằm đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục