Tuổi trẻ Lâm Bình xung kích tham gia phòng, chống dịch bệnh covid-19

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện, Huyện đoàn Lâm Bình đã cùng các tổ chức đoàn thể và các xã - thị trấn, nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của huyện.

Lực lượng đoàn viên tham gia bốc dỡ hàng hóa, nhu yếu phẩm ủng hộ phòng chống covid-19

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Huyện đoàn đã nhanh chóng phát động đến các cơ sở đoàn trong huyện thành lập các đội tình nguyện thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân kịp thời như: tham gia hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine... Cùng với các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện, những ngày qua Chi đoàn Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia cùng các tổ chức đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ huyện bốc dỡ hằng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho huyện Lâm Bình chống dịch. Không chỉ bốc dỡ hàng hóa từ xe to xếp vào kho mà các bạn đoàn viên, thanh niên còn bốc xếp lên những xe nhỏ để phân bổ đi các cơ sở cách ly và các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Đó là việc làm thiết thực, kịp thời góp phần cùng với các cơ quan, đơn vị trong huyện tích cực phòng chống dịch bệnh.   

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia phân loại và xếp hàng hóa vào kho

Huyện Đoàn cũng tăng cường chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tổ chức tuyên truyền lưu động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nguyên tắc 5K; vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân không chủ quan, lơ là, mà luôn chủ động trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở đã phát huy nguồn lực tại chỗ, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trao tặng những phần quà gồm: gạo, rau, củ, bánh, kẹo, sữa… cho người dân tại các khu vực phong tỏa, người có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh tại các khu cách ly. Qua đó, lan tỏa sự quan tâm, chia sẻ những khó khắn với cộng đồng, thêm động lực, tạo sức mạnh tinh thần cho người quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. 

Đoàn viên, thanh niên bốc hàng hóa, nhu yếu phẩm lên xe để chuyển đến các cơ sở cách ly

Các hoạt động của tuổi trẻ huyện Lâm Bình trong công tác phòng chống dịch đã góp phần khơi dậy sức trẻ, lòng nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên xung kích vì cuộc sống của cộng đồng. Những việc làm cụ thể, thiết thực đó sẽ góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương sớm đẩy lùi được dịch bệnh mang lại cuộc sống bình yên trở lại với quê hương Lâm Bình.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục