Đỏ lửa bếp ăn trong khu cách ly xã Bình An

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang xã Bình An đã xung kích, đồng lòng sát cánh cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly…Những bếp ăn luôn đỏ lửa do chính tay người chiến sĩ dân quân nấu những bữa cơm dẻo, canh ngọt, ngày ba bữa cho hàng trăm người. Điều đó minh chứng rằng dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào Ban chỉ huy quân sự xã luôn đồng hành cùng nhân dân, xứng đáng là lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch, tạo sự tin tưởng quyết tâm với cấp ủy chính quyền địa phương, chung sức đẩy lùi, dịch bệnh.

     Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Ban chỉ huy quân sự xã Bình An đã thành lập bếp ăn phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân trong khu cách ly tại hai điểm cách ly là trường Trung học cơ sở Bình An và Trạm y tế xã Bình An. Với hơn 20 cán bộ chiến sỹ dân quân thường trực phục vụ công tác hậu cần ngày ba bữa cho  hơn 100 công dân đang là f1 của những bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19, hiện nay đang thực hiện cách ly. Số lượng suất ăn nhiều, nhưng các đồng chí dân quân đã phục vụ tốt, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và thay đổi thực đơn hàng ngày.

                                      Các ban, ngành, đoàn thể xã hỗ trợ với lực lượng dân quân để nấu ăn.

Cùng với lực lượng dân quân xã, hàng ngày các ban, ngành, đoàn thể xã cử lực lượng đến cùng hỗ trợ với lực lượng dân quân để nấu ăn. Cô giáo Nguyễn Thị Phương chia sẻ, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, cô cùng với các đồng chí dân quân chuẩn bị những xuất ăn từ rất sớm để kịp chuẩn bị bữa sáng chia từng xuất ăn phát cho bà con xong, tiếp tục bắt tay vào nấu bữa trưa và khi kết thúc bữa cơm chiều dọn dẹp xong cũng gần 7 giờ tối. Tuy vất vả nhưng lực lượng dân quân và những người tình nguyện hỗ trợ nấu cơm ở đây. Luôn cố gắng để có những bữa cơm đảm bảo dinh dưỡng cho những người cách ly và lực lượng đang làm nhiệm vụ ở đây.

Là lực lượng nòng cốt trực tiếp phục vụ trong khu cách ly. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn góp sức mình để chia sẻ, giúp người dân ở khu cách ly yên tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Bên cạnh thức khuya dậy sớm nấu từng bữa ăn mang đến phục vụ bà con, các chiến sĩ còn dọn dẹp vệ sinh, xử lí rác thải, phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài khu vực cách ly.

Trong trận chiến phòng chống dịch Covid-19, lực lượng tuyến đầu là những người rất đáng trân trọng. Họ chấp nhận mọi rủi ro, hy sinh tình cảm riêng, để tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và tinh thần đoàn kết trong từng lực lượng và hệ thống chính trị, tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công Đại - Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục