Lâm Bình ổn định tâm lý học sinh trong khu cách ly

Từ khi xuất hiện các ca bệnh dương tính với Covid-19, đến nay huyện Lâm Bình có 928 học sinh và 70 giáo viên, nhân viên là F1 liên quan đến các ca nhiễm, đang được cách ly tập trung tại các điểm cách ly của huyện, xã. Được sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo, phụ huynh, đến nay tâm lý của các em đã ổn định, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong khu cách ly.

Trong thời gian thực hiện cách ly tại điểm trường Nà Mèn, ngoài việc được ăn, uống, ngủ, nghỉ đảm bảo theo thời gian, Em Phan Triều Dương, học sinh Trường tiểu học thị trấn Lăng Can còn được thầy giáo hướng dẫn làm bài tập, đọc truyện và tập thể dục tại chỗ để rèn luyện sức khỏe. Hiện nay, em cùng các bạn đang cố gắng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để sớm được trở về nhà với gia đình.  

Em Phan Triều Dương cùng các bạn hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch

Là một trong những trường hợp F1 phải thực hiện cách ly y tế tập trung, anh Quan Văn Quốc ở Tổ dân phố Nà Mèn, Thị trấn Lăng Can đã tình nguyên, xin vào khu cách ly tập trung này để hỗ trợ các thầy, cô giáo quản lý, cũng như chăm sóc các em học sinh. Trong những ngày cách ly tại đây, anh Quốc và các em học sinh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ các cấp, các ngành, đã giúp anh và các em học sinh vơi bớt một phần khó khăn, yên tâm thực hiện tốt nội quy trong khu cách ly.

Anh Quan Văn Quốc và các em học sinh thực hiện nghiêm nội quy trong khu cách ly

Số học sinh đang thực hiện cách ly tại một số trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đa số còn nhỏ tuổi, lần đầu tiên phải xa gia đình, bố mẹ, nên gặp nhiều khó khăn khi tự chăm sóc bản thân. Do vậy, việc phân công những giáo viên cũng thuộc diện phải cách ly y tế tập trung đến ở cùng học sinh, để hướng dẫn, hỗ trợ, động viên các em cố gắng vượt khó khăn, đã giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn, học sinh có tâm lý ổn định để thực hiện tốt quy định tại khu vực cách ly.

Đến nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình có 8 khu cách ly của huyện, 9 khu cách ly của xã, tất cả các khu cách ly mọi vật dụng cần thiêt đều được chính quyền trang bị đầy đủ, miễn phí để đảm bảo cho mọi người yên tâm cách ly, đặc biệt là các cháu học sinh. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục