Lâm Bình giám sát, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh Covid-19

Từ khi có dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, huyện Lâm Bình đã tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các nơi có ca bệnh COVID-19.

Theo số liệu báo cáo của UBND huyện Lâm Bình, qua rà soát, truy vết đến nay trên địa bàn huyện có trên 2.000 F1, đều đã được cách ly theo quy định. Ngoài việc được kiểm tra sức khỏe thường xuyên và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh với tần suất 3 ngày/lần, các trường hợp này cũng đã chủ động thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để bảo vệ  bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Người dân ở những vùng có nguy cơ cao được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp  RT- PCT tại nhà

Hiện nay, bình quân mỗi một ngày trên địa bàn huyện Lâm Bình có khoảng 40 cán bộ y tế từ tuyến tỉnh, huyện bạn, Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã, thị trấn trong huyện tham gia lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR hoặc kháng nguyên nhanh tại các khu cách ly tập trung của huyện, xã và đến từng ngõ, gõ từng hộ gia đình để lấy mẫu xét nghiệm cho tất các trường hợp ở thôn bản có nguy cơ cao. Trong quá trình lấy mẫu, tuy có gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhưng đội ngũ y tế vẫn luôn làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, nhằm kịp thời phát hiện sớm và đưa các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm ra khỏi cộng đồng nhanh nhất. 

Để sớm phát hiện các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, ngoài lực lượng y tế của địa phương, huyện Lâm Bình còn được đội ngũ CDC tỉnh và bệnh viện các huyện bạn tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm 

Nhận định tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đẩy lùi nhanh dịch bệnh Covid-19.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục