Đoàn xã Thượng Lâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Thượng Lâm hiện nay có trên 220 đoàn viên, sinh hoạt ở 16 chi đoàn trong đó có 13 chi đoàn thôn, bản, 03 chi đoàn trường học. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đoàn xã đã triển khai, thực hiện nhiều việc làm thiết thực hướng về cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong xã, những ngày qua Đoàn xã Thượng Lâm đã và đang tích cực triển khai các nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến bà con nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên loa, tuyên truyền miệng; phát tờ rơi... Giải thích, hướng dẫn trực tiếp cho người dân, giữ vệ sinh nhà cửa, cách rửa chân, tay bằng xà phòng; kịp thời báo cho y tế gần nhất nếu có các biểu hiện ho, sốt, khó thở… Với đặc thù là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống việc tiếp cận thông tin tuyên truyền bằng tiếng phổ thông gặp không ít khó khăn; chính vì vậy, ngoài tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng phổ thông, đoàn xã đã phiên dịch các bài tuyên truyền sang tiếng dân tộc Tày, rồi gắn loa vào xe máy đến các thôn, bản tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng, tránh dịch bệnh. Việc đến từng thôn, từng hộ gia đình tuyên truyền phòng, chống dịch bằng tiếng dân tộc đã góp phần rất lớn trong việc truyền tải thông tin nhanh, đầy đủ và hiệu quả đến người dân, giúp bà con nghe, hiểu và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống dịch bệnh. 

Không chỉ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, Đoàn xã Thượng Lâm còn vận động đoàn viên, nhân dân, đặc biệt là những người biết May tham gia chương trình may và phát khẩu trang miễn phí. Ngay sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên và nhận dân. Để đảm bảo việc phòng bệnh, đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tránh tụ tập đông người, Đoàn xã đã chia thành 06 nhóm nhỏ để thực hiện các công đoạn, khuyến khích các tình nguyện viên cắt, may khẩu trang tại nhà. Đến nay, đoàn xã đã may và phát trên 3.000 khẩu trang vải miễn phí cho đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã. Việc cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân là một hoạt động rất ý nghĩa và kịp thời của tuổi trẻ Thượng Lâm cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Các tình nguyện viên tích cực tham gia làm khẩu trang

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, những hoạt động của các bạn đoàn viên, thanh niên xã Thượng Lâm cùng với các ban, ngành, đoàn thể là những việc làm thiết thực ở cơ sở đã góp phần giúp người dân nắm rõ về tình hình dịch bệnh và yên tâm hơn, nỗ lực tham gia với chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục