Xã Khuôn Hà quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, những ngày này, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đang tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày này các thành viên của tổ công tác phòng, chống dịch  Covid- 19 ở các thôn bản trên địa bàn xã Khuôn Hà đã thường xuyên đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các ngành chức năng, đặc biệt là Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, đã nâng cao nhận thức cho mọi người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Đàm Thị Huyền, Bí thư chi bộ thôn Nà Muông(Trái) 

tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

          Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, xã Khuôn Hà đã thành lập 12 tổ công tác, giúp UBND xã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cũng như thường xuyên kiểm tra, rà soát, thông báo kịp thời với Ban Chỉ đạo xã về các trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương. Đến nay, trên địa bàn xã có 70 trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương đã và đang được theo dõi, cách ly, trong đócó 4 trường hợp cách ly tại khu tập trung của huyện, số trường hợp còn lại được cách ly tại nhà. Đến ngày 9/4, xã có 31 trường hợp đã thực hiện cách ly qua 14 ngày. Tất cả các trường hợp cách ly, theo dõi, hằng ngày luôn có đội ngũ y tế đến đo thân nhiệt 2 lần/ ngày. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, xã Khuôn Hà cũng kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 4 cho đến nay, xã đã xử phạt cảnh cáo 7 trường hợp và phạt hành chính 2 trường hợp do không đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà. Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xã Khuôn Hà còn vận động cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ được trên 3 triệu đồng để chi cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Công tác tuyên truyền lưu động của UBND xã Khuôn Hà

Với nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay người dân xã Khuôn Hà đều đã nhận thức được mức độ nguy hiểm cũng như tính chất lây lan của dịch Covid- 19. Chính vì vậy, người dân cũng đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong cả đời sống sinh hoạt và trong lao động sản xuất. Qua đó, nhằm góp phần cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục