Xã Xuân Lập tập trung phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Xác định địa phương là xã còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm cao, ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa xã Xuân Lập thoát khỏi xã nghèo.

Để khuyến khích người dân duy trì và phát triển chăn nuôi trâu, bò, ngựa bằng hình thức chăn dắt, kết hợp trồng cỏ để làm thức ăn cho đàn gia súc theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra, thời gian qua cùng với việc tuyên truyền, định hướng các hộ chăn nuôi theo điều kiện lợi thế, xã Xuân Lập còn tạo điều kiện cho các hộ gia đình vay vốn từ các Ngân hàng để phục vụ sản xuất và kinh doanh, dịch vụ. Cuối tháng 3 năm 2021, gia đình anh Lò A Phong, dân tộc Mông ở thôn Nà Co, xã Xuân Lập là một trong những hộ gia đình ở xã Xuân Lập được Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lâm Bình hỗ trợ 50 triệu đồng, với lãi suất ưu đãi để đầu tư xây dựng chuồng trại và mua trâu về nuôi nhốt. Đến nay, gia đình anh Phong đã xây dựng xong chuống trại chăn nuôi và đang thực hiện nuôi 5 con trâu nhốt vỗ béo, được chăm sóc tốt, hứa hẹn sẽ giúp gia đình anh có thêm nguồn thu nhập ổn định từ mô hình này. 

Đàn trâu của gia đình anh Phong đang được chăm sóc, phát triển tốt

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã Xuân Lập tập trung đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm tại các vùng có điều kiện lợi thế. Cụ thể, duy trì và phát triển chăn nuôi trâu, bò, ngựa bằng hình thức chăn dắt, kết hợp trồng cỏ để làm thức ăn cho gia súc và chăn nuôi dê tại các thôn Khuổi Trang, Khuổi Củng; Nà Lòa…Tiếp tục khuyến khích người dân trồng rừng. Đồng thời, tăng cường công tác khuyến nông, tập huấn KHKT chăm sóc cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất, hiệu quả sản phẩm cho bà con nông dân. Theo đó, giải pháp được Đảng bộ xã Xuân Lập đưa ra, đó là mỗi cán bộ, đảng viên, công chức xã sẽ là người tiên phong thực hiện làm trước, thấy có hiệu quả sẽ hướng dẫn, giúp đỡ bà con thực hiện làm theo. Cùng với đó, xã Xuân Lập tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư từ Nhà nước và Nhân dân để sớm hoàn thiện kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông tuyến đường từ Khuổi Củng sang xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, tuyến đường từ thôn Lũng Giếng đến thôn Khuổi Củng, cũng như bảo dưỡng các tuyến đường liên thôn, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của Nhân dân

Xuân Lập tuy là xã còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự cố gắng nỗ lực từ người dân, cùng với những cách làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với thế mạnh của địa phương, tin tưởng rằng xã sẽ thực hiện đạt các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và sớm đưa Xuân Lập thoát khỏi xã nghèo.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục