Lâm Bình triển khai tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1, năm 2021

Trong 2 ngày 29 và 30/ 4/ 2021, tại Trung tâm y tế huyện Lâm Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lâm Bình tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Vắc-xin phòng COVID-19 được sử dụng trong đợt tiêm này là vắc-xin AstraZeneca, một trong ba vắc – xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 15/2/2021. Theo kế hoạch tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1, huyện Lâm Bình được phân bổ 140 liều vắc-xin Covid-19 sẽ tổ chức tiên cho 321 người là lực lượng tuyến đầu phòng chống dich bao gồm; người làm việc trong các cơ sở y tế, thành viên ban chỉ đạo Covid-19 cấp huyện, cấp xã; người làm việc ở các khu cách ly tập trung, người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, phóng viên... Việc tổ chức tiêm vắc - xin Covid-19 được triển khai thực hiện theo đúng quy định các bước: Tiếp đón, đo thân nhiệt, huyết áp; khu vực chờ tiêm đảm bảo giãn cách; thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng; nếu đủ điều kiện tiêm; sau khi tiêm được theo dõi và xử lý các phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu.

Các bước tiêm phòng được triển khai theo đúng quy trình, kỹ thuật của Bộ y tế

Để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Y tế huyện đã lựa chọn những nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vắc - xin Covid-19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn. Trong 02 ngày triển khai tiêm vắc - xin phòng Covid-19, huyện Lâm Bình đã tiêm cho gần 170 người, các trường hợp này đều có sức khỏe ổn định, không có phản ứng bất thường sau tiêm. Sau khi hoàn thành tiêm chủng người tiêm sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tiêm Vắc- xin phòng Covid-19.

Ngay sau khi tổ chức tiêm Vắc – xin phòng covid-19 đợt 1, huyện Lâm Bình tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cho tiêm phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021./.

Sau đây là một số hình ảnh tại điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 huyện Lâm Bình 

Lực lượng y tế kiểm tra huyết áp cho người đến tiêm Vắc-xin
Lực lượng y tế khai thác tiền sử bệnh nhân
Đội ngũ y tế được tập huấn bài bản trước khi tiêm Vắc-xin
Sau tiêm Vắc-xin người tiêm được theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút 

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục