Xã Thượng Lâm chủ động phòng, chống dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona

Với tình thần phòng bệnh hơn chữa bệnh các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đang tập trung triển khai đồng loạt các biện pháp ngăn ngừa dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện về công tác phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, UBND xã Thượng Lâm đã chỉ đạo các  thôn bản, các trường học và cơ sở y tế xã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Đối với các trường học sau khi cho học sinh nghỉ học nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên tổ chức lao động vệ sinh dùng các loại dung dịch khử trùng, khử khuẩn để lau rửa bàn ghế, phòng lớp học và tiến hành phun thuốc khử khuẩn ở khuôn viên trường lớp học ở tất cat các điểm trường.  Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các bậc phụ huynh hiểu và nắm bắt mối nguy hiểm từ dịch vrus Corona để các bậc phụ huynh chủ động chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho các em học sinh ngay tại gia đình.

Phun thuốc khử trùng tại các trường học trên địa bàn xã Thượng Lâm

Đối với Phòng khám đa khoa khu vực Thượng Lâm sau khi sáp nhập với Trạm ý tế xã, hiên nay Phòng khám thực hiện hai chức năng là y tế dự phòng và khám chữa bệnh. Để phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Phòng khám đã kiểm tra trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời chủ động bố trí phòng cách ly, trang bị thêm giường bệnh và cơ số thuốc cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua rà soát trên địa bàn xã có 6 người đi lao động ở Trung Quốc trở về nhà ăn Tết, hiện nay xã đã tiến hành kiểm tra, giám sát sức khẻo đối và tổ chức tuyên truyền cách ly theo quy định. Phòng khám đã tham mưu cho UBND xã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bằng loa và phát tờ rơi, kịp thời cung cấp thông tin cho người dân không để hoang mang lo lắng và tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Chỉ đạo y tá thôn bản phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân vệ sinh môi trường ở các khu dân cư và thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân…

Công tác phòng dịch được xã Thượng Lâm triển khai thực hiện quyết liệt

Thời gian tới xã Thượng Lâm sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của virus corona./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục