Lâm Bình chủ động phun thuốc khử trùng, tiêu độc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Cùng với nhiều hoạt động khác trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona, huyện Lâm Bình đang tập trung phun thuốc khử trùng, tiêu độc, vệ sinh môi trường tại các trường học, chợ và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tại trường THPT Lâm Bình, ngay sau khi cho học sinh nghỉ học Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh toàn bộ khuôn viên, trường lớp học; đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về tình hình nguy hại của dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona để chủ động phòng tránh.

Cán bộ của Trung tâm y tế huyện tiến hành phun thuốc tiêu độc khủ trùng tại trường THPT Lâm Bình

 

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona. Từ ngày 6/ 2 Trung tâm y huyện Lâm Bình đã bổ xung thêm 100kg thuốc Coloramin B, trong đó cấp trên 50kg thuốc Cloramin B cho Trạm y tế các xã để tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, đơn vị, trường học… trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt là các cơ quan, đơn vị có lượng người giao dịch đông. Cùng với việc phun khử trùng, Trung tâm Y tế đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống như: Rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác; khi có các biểu hiện như: sốt, ho, khó thở, tức ngực phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời,

  Đợt tổng vệ sinh phun thuốc khử trùng, tiêu độc sẽ góp phần găn ngừa mầm bệnh và hạn chế sự lây lan bùng phát của các loại dịch bệnh nói chung và dịch bệnh do chủng mới virus Corona nói riêng. Đồng thời, nâng cao ý thức cho người dân trong công tác thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, phun khử trùng, tiêu độc tại gia đình cũng như các điểm công cộng trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục