Xã Bình An đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona

Bình An là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống, để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, những ngày này, xã Bình An đang có nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn người dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Mặc dù chỉ đến Trạm y tế xã để khám sức khỏe do xương cổ tay bị đau nhưng khi đến đây, chị Giàng Thị Thúy, dân tộc Mông ở thôn Chẩu Quân, xã Bình An đã được các y, bác sỹ tại Trạm tuyên truyền thêm về cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Chị Thúy cho biết, ở thôn, gia đình chị và các gia đình khác cũng đã được nghe tuyên truyên về loại dịch bệnh này thông qua 2 thứ tiếng, đó là tiếng phổ thông và tiếng dân tộc Mông nên chị và mọi người cũng đã nắm và hiểu được mức độ nguy hiểm và tính chất lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Do vậy mà chị và mọi người trong thôn đã tổ chức vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ, để hạn chế dịch bệnh có thể xẩy ra. 

Trạm y tế xã liên tục phát nội dung tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của vi rút Corona cho bà con nhân dân nghe 

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, xã Bình An đã phối hợp với Trạm y tế xã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Theo đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Bình An, cũng như các thôn bản đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các hình thức như: phát tờ rơi, tuyên truyền nội dung hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe thông qua hệ thống loa truyền thanh không dây của xã tại các thôn bản. Đối với Trạm y tế xã, ngoài việc chỉ đạo cán bộ y tá thôn bản phối hợp truyền thông cho bà con tại địa bàn dân cư, Trạm còn hướng dẫn người dân đến khám, điều trị tại trạm đeo khẩu trang y tế và khẩu trang vải đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh. Đồng thời, đã bố trí khu vực cách ly tại trạm để theo dõi nếu phát hiện có trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng ứng phó nếu có tình huống xẩy ra. 

Để phòng, chống dịch bệnh được tốt, xã Bình An đã khuyến cao người dân thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động, kịp thời ứng phó, phòng chống dịch. Đồng thời, tập trung thực hiện các biện pháp kiểm soát, không để dịch bệnh xẩy ra và bảo đảm ổn định đời sống nhân dân, cũng như thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng ngày về Phòng y tế huyện để tổng hợp nắm bắt diễn biễn tình hình dịch bệnh ở địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục