Xã Minh Quang xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn

Cơ sở hạ tầng là động lực quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Xác định được điều này, trong thời gian qua, từ nhiều nguồn vốn hỗ trợ, xã Minh Quang đã có nhiều cách làm phù hợp để mang lại hiệu quả, trong đó vai trò chủ thể của người dân được đặt lên hàng đầu.

Công trình nhà hiệu bộ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Minh Quang hoàn thành và đưa vào sử dụng  có ý nghĩa quan trọng trong giảng dạy và học tập

Công trình nhà hiệu bộ mới được khánh thành và đưa vào sử dụng của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Minh Quang gồm 6 phòng làm việc rộng rãi, khang trang với đầy đủ các thiết bị phục vụ công tác giáo dục của nhà trường. Có cơ sở vật chất đầy đủ, giúp phát huy được sức sáng tạo của giáo viên và học sinh, các hoạt động của đơn vị trong quá trình làm việc. Hoạt động trên địa bàn đặc biệt khó khăn, công trình này có ý nghĩa quan trọng trong giảng dạy và học tập, đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. 

Đảng uỷ, UBND xã Minh Quang xác định xây dựng cơ sở hạ tầng là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Những năm qua, địa phương này phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư từ các chương trinh, dự án của nhà nước như 3 chơng trình Mục tiêu quốc gia, Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh về bê tông hoá đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn và nguồn hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Cơ sở hạ tầng hoàn thành là nền tảng quan trọng để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Công tác tuyên truyền vận động được thực hiện linh hoạt, phù hợp đặc thù địa phương, trong đó phát huy vai trò của những người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số cùng với ban công tác mặt trận, các tổ chức đoạn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của người dân để tạo sự đồng thuận trong cộng đồng. Từ năm 2021 đến nay, người dân đã thể hiện vai trò chủ thể của mình khi tự nguyện hiến trên 5.000 m2 đất canh tác, 7.000m2 đất hoa màu và trên 2.000 ngày công cùng kinh phí để cùng tham gia thực hiện. 

Hơn 30km đường giao thông nông thôn, trên 20km đường nội đồng được xây dựng mới, hệ thống điện thắp sáng kéo dài tới các thôn bản và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác được đưa vào sử dụng, là trái ngọt từ cách làm phù hợp của cấp uỷ, chính quyền cùng sự chung tay, ủng hộ của người dân. Đây sẽ là nguồn động lực quan trọng để xã Minh Quang thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục