Huyện Lâm Bình thực hiện Nghị định 28 của Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

Thực hiện Nghị định số 28 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã giải ngân các nguồn vốn, trong đó có nguồn vốn hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo là người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhờ chính sách ưu đãi của chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 28 của Chính phủ, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Xuân Lập xây dựng được nhà ở mới khang trang

Ngôi nhà cấp 4 vừa hoàn thành là niềm vui và hạnh phúc đối với gia đình chị Đặng Thị Mẩy, dân tộc Dao, thôn Nà Co, xã Xuân Lập. Là hộ nghèo, gia đình chị được Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay 40 triệu đồng theo Nghị định số 28 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Sự giúp đỡ của anh, em họ hàng đã tạo động lực giúp gia đình chị hoàn thành ngôi nhà để ổn định chỗ ở, yên tâm phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững. 

Nghị định số 28 mở ra cơ hội nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó vươn lên thoát nghèo

Thực hiện Nghị định số 28 ngày 26 tháng 4 năm 2022 của Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã chủ động cho vay để hỗ trợ làm nhà, mua đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng vay vốn. Để công tác cho vay được thuận lợi Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể nhận uỷ thác và Tổ tiết kiệm và vay vốn tập trung già soát đối tượng thụ hưởng theo đúng quy định, giải ngân kịp thời nguồn vốn ưu đãi. Đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tạo điều kiện cho 264 hộ vay làm nhà ở, đất sản xuất tạo việc làm với dư nợ trên 14 tỷ đồng. Nguồn vốn là động lực giúp các hộ nghèo là người dân tộc thiểu số có điều kiện làm nhà, ổn định chỗ ở, vươn lên thoát ngheo bền vững. 

Thời gian tới Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình tiếp tục phối hợp với các ban ngành liên quan, cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát đối tượng thụ hưởng. Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định số 28 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến các đối tượng thụ hưởng để góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế  - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục