Ủy ban MTTQ xã Thổ Bình làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân

Xã Thổ Bình hiện có 1.348 hộ gia đình, trên 3.740 nhân khẩu, sinh sống ở 10 thôn bản. Trong thời gian qua, Uỷ ban MTTQ xã đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Là một trong những hộ có nguồn thu nhập chính chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, kết hợp với chăn nuôi, những năm qua gia đình bà La Thị Mụi ở thôn Tân Lập, xã Thổ Bình luôn chủ động sản xuất đúng khung lịch thời vụ và lựa chọn giống cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, mùa vụ vào gieo trồng. Hiện nay, gia đình bà có 1.800 m2 diện tích đất nông nghiệp, vào vụ xuân gia đình bà thường trồng lạc để bán, đến vụ mùa lại trồng lúa, còn vụ đông thì trồng ngô để phục vụ chăn nuôi. Cùng với việc tích cực phát triển kinh tế, gia đình bà Mụi còn là một trong những hộ luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động do thôn bản phát động như: tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, bê tông hóa đường giao thông, kiên cố hóa kênh mương và giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột suất.

      Bà La Thị Mụi, thôn Tân Lập, xã Thổ Bình, huyệ Lâm Bình, chăm sóc hoa tại đường hoa của thôn

Trên cơ sở bám sát sự lãnh đạo, chương trình nhiệm vụ hàng năm của cấp ủy cùng cấp, ủy ban MTTQ xã Thổ Bình đã tham mưu với cấp ủy cùng cấp về nội dung, chương trình công tác Mặt trận nói chung, trong đó trọng tâm là đổi mới nội dung phương thức tuyên truyền, vận động nhân dân, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ xã Thổ Bình đã phối hợp với chính quyền cùng các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân huy động 14.425 ngày công lao động làm 9 nhà văn hóa thôn, lắp đặt 4.896 mét kênh mương nội đồng, 1,28 km đường bê tông nông thôn. Đến nay, các tuyến đường liên thôn của xã đã được bê tông hóa, 100% hộ gia đình được sử dụng điện và nước sạch, 73% số hộ có nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh. Hưởng ứng các hoạt động vì người nghèo, xã đã vận động nhân dân ủng hộ Quỹ “ Vì người nghèo” được 29 triệu, tặng quà Tết cho 46 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, hỗ trợ 2 hộ nghèo sửa chữa nhà ở, hỗ trợ gần 45 nghìn kg gạo trong dịp Tết cho 1.000 lượt hộ nghèo. Vận động ủng hộ Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” được trên 43 triệu đồng, ngoài ra còn giúp đỡ 12.353 ngày công lao động, 22.443 bó củi cho các hộ gia đình chính sách. Phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT từng bước được phát triển, các thôn đã thành lập được đội văn nghệ, đội bóng đá, bóng chuyền thường xuyên tổ chức giao lưu, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Ủy ban MTTQ xã Thổ Bình vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, trong những năm tiếp theo Ủy ban MTTQ xã Thổ Bình sẽ không ngừng nỗ lực đổi mới, triển khai thực hiện các nội dung và hình thức trong công tác tuyên truyền, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục