Lâm Bình tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019

Sáng ngày 17/5, tại Trường Trung học cơ sở xã Thổ Bình, UBND huyện Lâm Bình đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019.

Ngay sau khai mạc, học sinh, và người lao động trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình và một số xã thuộc huyện Chiêm Hóa đã được tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp cũng như thị trường lao động trong tỉnh, ở trong và ngoài nước; nhu cầu tuyển sinh của các trường đại học, đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó các đoàn viên thanh niên và người lao động chưa có việc làm trên địa bàn còn có cơ hội được tiếp cận với nhu cầu tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề; được trực tiếp phỏng vấn, đánh giá năng lực và tìm kiếm những ứng viên tài năng phù hợp nhất. 

Thông qua việc tổ chức ngày hội đã tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp, nhà tuyển dụng với người lao động. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, mở ra cơ hội việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là điều kiện giúp người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Bình được  tiếp xúc với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghệp xuất khẩu lao động và cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh để từ đó có cơ hội tìm được việc làm và học nghề phù hợp. 

Xác đinh giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, trong thời gian qua huyện Lâm Bình đã chú trọng và thực hiện tốt công tác này. Từ việc tổ chức ngày hội việc làm cho nhân dân và đồng bào dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình  là cơ hội giúp cho người lao động, học sinh, tìm kiếm công việc làm phù hợp với khả năng, trình độ của bản thân, góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm. 

Một số hình ảnh tại Ngày hội viêc làm huyện Lâm Bình năm 2019

Có thể nói, thông qua việc tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019 của huyện Lâm Bình nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, đồng thời đây cũng là đầu mối cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin cung cầu lao động để họ tìm việc làm phù hợp để nâng cao thu nhập, từng bước làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội góp phần giảm nghèo tại địa phương theo lộ trình Nghị quyết các cấp đề ra.

Chí Cường

Tin cùng chuyên mục