Tổng kết đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Thượng Lâm

Sáng 27/12, tại xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Thượng Lâm.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh trao tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi xã Thượng Lâm

Qua một năm thực hiện, đến nay Đề án đã hoàn thành các nội dung trợ giúp đã đến tay đối tượng với tổng kinh phí và hiện vật quy ra tiền trên 520.915.000 đồng, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trong xã có điều kiện sinh hoạt thuận tiện hơn, có thêm một phần kinh phí để tăng gia phát triển kinh tế, làm dịch vụ, khắc phục khó khăn về sức khỏe, bớt tự ti, lệ thuộc vào gia đình, xã hội, có thêm nghị lực vươn lên trong sinh hoạt, học tập và lao động, hòa nhập nhanh với cộng đồng. Đặc biệt, đã thu hút được sự quan tâm của xã hội, khơi dậy lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ của toàn xã hội đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi. Từ đó, tạo điều kiện để người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án năm 2023 và trao tặng 20 suất quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi của xã./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục