Lâm Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 28/12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lâm Bình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng” năm 2024. Các đồng chí Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở y tế; Lê Thế Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đến dự và động viên tinh thần các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Lâm Bình đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị trường học, lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn trên toàn huyện đến đăng ký tham gia hiến máu. Đến với ngày hội, mọi người đều nhận thức được ý nghĩa cao đẹp của hành động hiến máu là cứu những người bệnh đang cần máu nên ai cũng vui vẻ, tự hào. 

Các tình nguyện viên nhiệt tình tham gia ngày hội hiến máu hưởng ứng Chiến dịnh "Lễ hội Xuân hồng" năm 2024

Để đạt được kết quả cao trong ngày hội hiến máu tình nguyện, các tổ chức chính trị - xã hội và UBND các xã, thị trấn được giao chỉ tiêu kêu gọi, vận động đã chủ động đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tấng lớp nhân dân. Do đó, đã thu hút được hơn 500 người đến tham gia đăng ký hiến máu. Qua kiểm tra, khám sàng lọc có 221 người đủ điều kiện hiến máu, kết quả thu được 290 đơn vị máu, cao hơn so với năm 2022 là 76 đơn vị máu. 

Với thông điệp “Hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu tình nguyện ở huyện Lâm Bình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng. Những giọt máu hồng tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu cấp cứu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống của nhiều bệnh nhân đang điều trị./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục