Phúc Yên thực hiện công tác “ đền ơn đáp nghĩa”

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác “đền ơn đáp nghĩa” “ uống nước nhớ nguồn”, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đây là dịp thể hiện sự tri ân của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, nhân dân đối với những người có công với cách mạng.

Ông Chẩu Văn Tó, thôn Bản Tấng, xã Phúc Yên chia sẻ; Là người trực tiếp tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, được giám định mất sức lao động 81%. Những năm qua, trong các dịp lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ ông Tó luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, thăm hỏi tặng quà. Đồng thời, quan tâm thực hiện đẩy đủ các chế độ, chính sách đối với người trực tiếp hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.  

Theo ông Chẩu Văn Đội, Chủ tịch UBND xã Phúc Yên cho biết: Để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định hơn, hằng năm UBND xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động chăm lo cho người có công được triển khai thường xuyên dưới nhiều hình thức, như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế...Đặc biệt, những ngày này hướng đến kỷ niện 73 năm ngày thương binh liệt sỹ “ 27/ 7/ 1947 – 27 / 7/ 2020 ” nhân dân các dân tộc xã Phúc Yên tích cực thi đua lao động sản xuất, các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động “ Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Theo đó, các tổ chức đoàn thể đã huy động đoàn viên, hội viên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình chính sách ngày công lao động, thăm, hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách. Đồng thời, vận động nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn xã tham gia đóng góp quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” để kịp thời, động viên khích lệ các gia đình chính sách. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ UBND xã có kế hoạch tổ chức gặp mặt các đối tượng chính sách trên địa bàn xã, qua đó kịp thời động viên, khích lệ các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Hằng năm Đoàn thanh niên xã tổ chức các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách 

Quan tâm, chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công là việc làm thường xuyên ở xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Qua những việc làm, hoạt động cụ thể đã phần nào sẻ chia những hy sinh, mất mát đối với các thân nhân gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục