Xã Khuôn Hà chăm lo cho các gia đình chính sách

Tiếp nối truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và thực hiện phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, cùng với việc thực hiện đúng, đủ các chế độ của Nhà nước đối với các hộ gia đình chính sách, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình còn tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào hoạt động cụ thể thiết thực, nhằm bù đắp những hy sinh, mất mát mà các gia đình chính sách đang phải gánh chịu, góp phần giúp các hộ vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình hiện có 21 đối tượng chính sách. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền xã Khuôn Hà đã thường xuyên tuyên truyền giáo dục đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” tới mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời vận động nhân dân trong xã tham gia quyên góp, ủng hộ quỹ “đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho các hộ gia đình. Cùng với đó, triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ của Nhà nước đối với các hộ gia đình chính sách như hỗ trợ sửa chữa nhà ở, tạo điều kiện về vốn vay ưu đãi, giúp các hộ phát triển kinh tế. Trước sự quan tâm chăm sóc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đã phát huy tinh thần yêu nước, chủ động phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc. Từ đó, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Các hộ gia đình chính sách xã Khuôn Hà vui mừng, phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/ 7/ 1947- 27/ 7/ 2020), chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong những ngày này, nhân dân các dân tộc xã Khuôn Hà đang tích cực thi đua lao động sản xuất, cũng như tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng như: giúp đỡ các hộ ngày công lao động sản xuất, quét dọn, chỉnh trang, vệ sinh nhà ở. Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền xã Khuôn Hà sẽ trích một phần quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương để hỗ trợ 2 hộ gia đình chính sách xây dựng công trình vệ sinh đạt chuẩn. Đồng thời, tổ chức gặp mặt, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn để ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, cũng như bày tỏ niềm kính trọng, sự biết ơn sâu sắc trước sự cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.     

Thực hiện công tác chăm lo giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên ở xã Khuôn Hà, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục